The Melancholy of Haruhi Suzumiya แนะนำตัวละคร

Suzumiya.Haruhi.full.200301

สึซึมิยะ ฮารุฮิ (Suzumiya Haruhi)  ให้เสียงโดย  Aya Hirano

สึซึมิยะ ฮารุฮิ เป็นจุดเริ่มต้นทั้งหมดในเรื่อง โดยมีความสนใจในสิ่งเหนือธรรมชาติ มนุษย์ต่างดาว คนที่มาจากโลกอนาคต และผู้มีพลังจิต และมีความสามารถท่างกีฬาเป็นอย่างมาก เรียนเก่ง แต่ด้วยความเป็นคนตรงไปตรงมามาก จึงมีอุปนิสัยที่แปลกประหลาด และได้รับแรงบันดาลใจจาก เคียวน์ จนทำให้เธอได้ตั้ง หน่วย SOS


Kyon

เคียวน์ (Kyon)  ให้เสียงโดย  Tomokatsu Tsugita 

เคียวน์เป็นเพื่อนร่วมชั้นของฮารุฮิ ซึ่งให้คำแนะนำซึ่งนำไปสู่การก่อตั้งหน่วย SOS ของฮารุฮิ และถูกบังคับให้เป็นสมาชิกของหน่วย SOS โดยไม่สมัครใจ ทำให้เคียวน์เป็นมนุษย์ธรรมดาเพียงคนเดียวในกลุ่มนี้ ชื่อ “เคียวน์” นั้นไม่ใช่ชื่อจริงแต่เป็นชื่อเล่นที่คุณป้าเรียก โดยที่ชื่อจริงของเคียวน์ยังไม่ปรากฏในเนื้อเรื่อง แต่สิ่งที่เป็นความจริงก็คือ เขาเป็นคนธรรมดา จากคำพูดของตัวละครหลายๆคน


Nagato.Yuki.full.145103

นางาโตะ ยูกิ (Nagato Yuki)  ให้เสียงโดย  Minori Jihara

นางาโตะ ยูคิ เป็นสมาชิกของกองหัน SOS เป็นเจ้าของห้องชมรมอักษรที่เหลืออยู่คนสุดท้ายทำให้ถูกบังคับ ให้มาอยู่ในชมรมเพื่อจะได้ใช้ห้องชมรมอักษรเปลื่ยนไปเป็นของ ฮารุฮิแทน ลักษณะตัวละครเป็นคนเงียบๆ อ่านแต่หนังสือ ในเบื้องหลัง ยูคิไม่ใช่มนุษย์ เป็นกลุ่มของข้อมูลที่มีความคิด ทีมาคอยสังเกตการณ์ฮารุฮิ ในตอนต้นของเนื้อเรื่อง ยูกิสวมแว่นตา แต่เลิกสวมไปหลังจากที่ในThe movieนางาโตะ ยูคิต้องเปลี่ยนแว่นตาเป็นของที่ใช้สำหรับเปลี่ยนแปลงให้โลกกลับเป็นปรกติ หลังจากเหตุการณ์ที่ต่อสู้กับอาซากุระ เรียวโกะ และเป็นคนที่ทำให้ เวลาเมื่อ3ปีก่อนถูกเปลี่ยนแปลง


Mikuru-Asahina-mikuru-asahina-fan-club-15680361-1024-576

อาซาฮินะ มิคุรุ (Asahina Mikuru)  ให้เสียงโดย  Yuko Goto

อาซาฮินะ มิคุรุ เป็นนักเรียนที่ถูกฮารุฮิจับตัวเธอได้ระหว่างที่เธอกำลังอยู่ในห้องเรียน แล้วโดนบังคับให้เธอออกจากชมรมเขียนพู่กันมาเป็นสมาชิกของหน่วย SOS มิคุรุมีนิสัยเป็นคนสุภาพเรียบร้อย ซุ่มซ่าม ขี้กลัว ขี้ตกใจ ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง และไม่สู้คน ทำให้ฮารุฮิสามารถใช้เธอเล่น “แต่งตัวตุ๊กตา” เพื่อแก้เบื่อได้อย่างง่ายดาย เบื้องหลัง มิคุรุถูกส่งมาจากโลกอนาคตเพื่อสืบหาสาเหตุที่ความปั่นป่วนในมิติเวลาในอดีตก่อนสามปีก่อนที่ฮารุฮิจะเข้าโรงเรียนมัธยมปลายได้


Itsuki-Koizumi-itsuki-koizumi-15680429-640-360

โคอิซึมิ อิสึกิ (Koizumi Itsuki)  ให้เสียงโดย  Daitsuke Ono

โคอิซึมิ อิสึกิ เป็นนักเรียนที่ย้ายเข้ามาเรียน ม.4 โรงเรียนของฮารุฮิหลังจากเปิดเทอมได้ 1 เดือนและถูกฮารุฮิชักชวนให้เข้าหน่วย SOS ทันที โดยปกติ อิสึกิมีหน้าตายิ้มแย้มอยู่เสมอ และเป็นมนุษย์ธรรมดา อิสึกิพร้อมจะปฏิบัติตามคำสั่งของฮารุฮิทุกอย่างโดยไม่ขัดข้องหรือสงสัย เขามีนิสัยชอบอธิบายเรื่องราวต่างๆ อย่างมีหลักการ เต็มไปด้วยรายละเอียด ยืดยาว ใช้การอุปมาอุปไมยที่เข้าใจยาก และมักจะใช้มือแสดงท่าทางประกอบด้วยเวลาพูด เบื้องหลัง อิสึกิเป็นหนึ่งในมนุษย์ที่มีพลังเหนือธรรมชาติที่ได้รับพลังเหล่านี้เมื่อ 3 ปีก่อนโดยพวกเขามีหน้าที่ต่อสู้กับ “มนุษย์ยักษ์”ที่เกิดจากสภาพจิตใจของ ฮารุฮิ ซึ่งจะปรากฏตัวในมิติอยู่คู่ขนานกับโลก หรือ “มิติปิดกั้น” โดยมี องค์กร เป็นผู้ดูแลและสนับสนุนอิสึกิ ในการเก็บข้อมูลของฮารุฮิอีกด้วย