To Aru Kagaku no Railgun แนะนำตัวละคร

MisakaMikoto01

มิซากะ มิโคโตะ (Misaka Mikoto)  ให้เสียงโดย  Sato Rena

เกิดวันที่ 2 พฤษภาคม ค.ศ.2000

ตัวเอกของเรื่อง เรลกัน แฟ้มลับคดีวิทยาศาสตร์ เด็กสาวผู้ที่มีพลังพิเศษในด้าน Electromaster เอสเปอร์ระดับ 5 แถมยังเป็นอันดับ 3 ของเมืองแห่งการศึกษาที่มีระดับ 5 เพียง 7 คน เท่านั้น มิซากะอยู่โรงเรียนโทคิวะไดและเป็นผู้มีพลังพิเศษที่ควบคุมกระแสไฟฟ้าระดับสูง สามารถหมุนเหรียญด้วยไฟฟ้า โดยแปลงไฟฟ้าเป็นพลังงานแม่เหล็กไฟฟ้าให้มีความเร็วเหนือเสียง 3 เท่าแล้วยิงออกไป จึงได้ฉายาที่ทุกคนในเมืองรู้จักว่า Railgun นิสัยของมิซากะออกจะเป็นคนหัวดื้อและห้าวนิดๆ ชอบใส่กางเกงขาสั้นไว้ใต้กระโปรงเสมอ ชอบของทุกอย่างที่เป็นตัวเกะโคะตะมากๆ (กบ) มีรสนิยมในการเลือกชุดเป็นสไตล์เด็กๆ (ตั้งแต่ชุดนอน ชุดว่ายน้ำ หรือแม้แต่ชุดชั้นใน) นิสัยอีกอย่างคือเป็นคนกลัวแมลงชนิดที่เรียกว่าขึ้นสมองเลยทีเดียว นอกจากนี่ยังมีเสน่ห์ในหมู่รุ่นน้องของโรงเรียนด้วย มิซากะอยู่หอพักของโรงเรียน โดยมี คุโรโกะ เป็นรูมเมทเนื่องจากคุโรโกะบุกรุกเข้าไปในห้องของมิซากะจนต้องอยู่ด้วยกันมาตลอด


4310523-shirai

ชิราอิ คุโระโกะ (Shirai Kuroko)  ให้เสียงโดย  Arai Satomi

เกิดวันที่ 12 มกราคม ค.ศ.2001

เด็กสาวผู้มีความสามารถด้าน Teleporter (การเคลื่อนที่ทางไกลอย่างฉับพลัน) เอสเปอร์ระดับ 4 ของโรงเรียนโทคิวะได เป็นรุ่นน้องและรูมเมทของมิซากะ และมักจะเรียกมิซากะว่า Onee-sama (คุณพี่) คุโรโกะมีพลังพิเศษคือการเทเลพอร์ท ที่สามารถเทเลพอร์ทตัวเอง และเทเลพอร์ทสิ่งของรวมถึงผู้อื่นด้วยได้การสัมผัส แต่จะไม่สามารถเทเลพอร์ทได้หากถูกจับตัวและเทเลพอร์ทได้รอบละ 2 คนเท่านั้น คุโรโกะสังกัดอยู่กับหน่วย Judgement ซึ่งคอยดูแลรักษาความสงบในเมืองกาคุเอนเขตที่ 7 คุโรโกะมีรสนิยมในการแต่งตัวที่จัดและดูโรคจิตมาก โดยเฉพาะชุดว่ายน้ำ หรือชุดชั้นใน (ไม่มีชุดธรรมดาเนื่องจากกฎของโรงเรียน คือ ต้องใส่ชุดของโทคิวะไดทุกครั้งเมื่อออกไปข้างนอกแม้จะเป็นวันหยุด) ชอบลวนลามมิซากะทุกครั้งเมื่อได้โอกาส ไม่ว่าจะเป็นการขโมยชั้นใน จับหน้าอก ขโมยจูบ พยายามกอด หรือแม้แต่การแอบถ่ายมิซากะเวลาต่างๆ ด้วยนิสัยเหล่านี้จึงทำให้ถูกมิซากะอัดหรือช๊อตไฟฟ้าใส่ทุกครั้ง ด้วยความที่คุโรโกะรักมิซากะจนหมดหัวใจ จึงพยายามตื๊อให้มิซากะรับรักตนให้ได้และไม่เลือกวิธีการ แต่ก็ประสบความล้มเหลวหรือแผนแตกก่อนทุกครั้ง


Uiharu_Kazari

อุยฮารุ คาซาริ (Uiharu Kazari)  ให้เสียงโดย  Toyosaki Ugi

เกิดวันที่ 20 ธันวาคม ค.ศ.2001

อุยฮารุอยู่สังกัดของกลุ่ม Judgement ซึ่งเป็นสังกัดเดียวกันกับคุโรโกะ โดยเธอมักจะทำงานJudgement เป็นคู่หูกับคุโรโกะอยู่เสมอ อุยฮารุมีนิสัยร่าเริง ขี้อาย ถ่อมตัว และหลงใหลคนดังอยู่เสมอ เธอมักใส่ที่คาดผมลายดอกไม้อยู่บนหัวไว้ตลอดเวลา อุยฮารุมีเพื่อนสนิทที่มักเรียกเสมอว่า ซาเต็นซัง โดยทั้งคู่อยู่คนละโรงเรียนกับมิซากะและคุโรโกะ อุยฮารุมีความสามารถในการดูข้อมูล และจดจำข้อมูลต่างๆได้อย่างแม่นยำจากคอมพิวเตอร์ และโน้ตบุ๊คติดตัว อุยฮารุจึงทำงานคู่กับคุโรโกะโดยเธอจะเป็นคนให้ข้อมูลต่างๆเวลาปฏิบัติงานจัดจ์เมนต์ของคุโรโกะเสมอ ในด้านพลังอุยฮารุมีพลังพิเศษระดับ 1 เป็นพลังที่สามารถควบคุมอุณหภูมิของวัตถุ


snapshot20110612002521

ซาเต็น รุยโกะ (Saten Ruiko)  ให้เสียงโดย  Ito Kanae

เกิดวันที่ 20 เมษายน ค.ศ.2002

เพื่อนสนิทของอุยฮารุที่มักจะเรียกชื่อเล่นๆว่า ซาเต็นซัง ชอบเปิดกระโปรงอุยฮารุเวลาอยู่ต่อหน้าสาธารณชนเป็นประจำ ซาเต็นซังมีนิสัยร่าเริงอยู่ตลอดเวลาและชอบเล่าเรื่องเกี่ยวกับข่าวลือต่างๆ แต่เธอมักจะคิดมากเกี่ยวกับปมด้อยเรื่องไร้พลังพิเศษ แม้เธอจะได้เจอกับมิซากะและชิราอิที่มีพลังพิเศษระดับสูงแล้วทำให้มุมมองและความอคติกับผู้มีระดับสูงกว่าเปลี่ยนไปบ้าง แต่ในความคิดของรุยโกะก็ยังอยากได้พลังพิเศษให้เหมือนกับทุกๆคน ทำให้ซาเต็นซังคิดที่จะใช้เลเวลอัปเปอร์เพื่อพัฒนาพลังพิเศษของตัวเอง พลังพิเศษของซาเต็นที่ปรากฏออกมาอ่อนๆ คือ กระแสลม (Wind Control) แต่ก็ทำให้ซาเต็นซังกลายเป็น 1 ใน 10,000 ของผู้ที่เป็นเหยื่อเลเวลอัปเปอร์ด้วยเช่นกัน